BẾ GIẢNG LỚP HỌC XOÁ MÙ CHỮ MỨC ĐỘ 1, KHOÁ IV NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Tối ngày 23/01/2024, Ban chỉ đạo PCGD – XMC xã Cư K’Bang, huyện Ea Súp tổ chức Lễ Bế giảng lớp xóa mù chữ mức độ 1, khoá IV năm 2023. Tới dự có đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cư K’bang, quý thầy giáo, cô giáo Ban chỉ đạo PCGD-XMC.

         Qua hơn 3 tháng, lớp học đã hoàn thành chương trình khóa học, 100% học viên đã biết đọc, biết viết, góp phần thực hiện chương trình phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn.

         Các học viên học lớp học xóa mù chữ ở xã Cư K’bang đa số là những người mẹ, người vợ người lao động chính trong gia đình, hàng ngày lo việc sản xuất ngoài ruộng, nương. Khi tham gia lớp học xóa mù chữ, dù còn bận lo toan công việc gia đình, nhưng học viên đều tham gia học “cái chữ” đầy đủ.
Biết đọc, biết viết là mong muốn chính đáng của hầu hết mọi người, nhưng do nhiều hoàn cảnh khác nhau nhiều bà con không được đến trường, đến lớp nên không biết chữ. Khi đến lớp học xóa mù chữ, học viên đã biết cầm bút, viết chữ. Việc tham gia lớp học xóa mù, đã giúp học viên/bà con hiểu rõ được tầm quan trọng của việc học cái chữ. Khi đã biết đọc và biết viết đã giúp cho học viên tiếp thu tốt các kiến thức về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no và hạnh phúc.
Hiện nay, trình độ dân trí ở các thôn, cụm dân cư trên địa bàn xã không đều, việc mở lớp học xóa mù chữ tại xã Cư K’bang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác giáo dục – đào tạo, phổ cập giáo dục – xóa mù chữ, nhằm giảm thiểu số dân mù chữ, góp phần nâng cao trình độ dân trí cho nhân dân.

         Tại buổi Lễ Bế giảng lớp học xóa mù chữ, đại diện Phòng GDĐT huyện, đại điện Đảng ủy, UBND xã Cư K’bang và Ban chỉ đạo PCGD – XMC đã tặng giấy khen cho những học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học.

Một số hình ảnh buổi Lễ Bế Giảng kết: